Các trường ĐH cần sớm công bố tổ hợp xét tuyển có 2 môn tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến này để thu hút sinh viên tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến ngành nghề STEM (Khoa tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến - Kỹ thuật - Công nghệ - Toán).
Kỳ thi tốt nghiệp trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông năm 2025 sẽ có nhiều thay đổi. Trong đó, thay đổi lớn nhất là tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh sẽ thi 4 môn, bao gồm 2 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn tự chọn trong số các môn sau: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lí, Hóa tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến, Sinh tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến, Công nghệ.
Với phương án này, lần đầu tiên, môn Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến và Công nghệ được đưa vào môn tự chọn trong Kỳ thi tốt nghiệp trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông năm 2025.
Lãnh đạo trường trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông đều cho rằng đây là bước đi cần thiết, đáp ứng xu hướng phát triển xã hội, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ
Quan trọng trong định hướng ngành nghề STEM
Trao đổi với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, thầy Hoàng Hải Nam - Hiệu trưởng Trường Trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông Lương Văn Tụy (Ninh Bình) chia sẻ, việc đưa môn Công nghệ và Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến vào kỳ thi tốt nghiệp trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông là hoàn toàn phù hợp với định hướng của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Ngoài việc đây sẽ là 2 môn thi để các em lựa chọn làm môn thi tốt nghiệp trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông thì việc bổ sung môn Công nghệ và Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng nghề nghiệp thuộc lĩnh vực STEM (khoa tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến, công nghệ, kỹ thuật, toán tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến).
Đồng thời, khi đưa 2 môn này vào làm môn thi tốt nghiệp trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông sẽ góp phần thúc đẩy việc dạy và tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến của giáo viên, tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh tại các trường trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Hai môn tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến là những thành phần cơ bản tạo nên giáo dục STEM ở giáo dục phổ thông và đại tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến.
|
 |
Ảnh minh họa. Doãn Nhàn |
Cũng theo thầy Nam, với thời đại công nghệ như hiện nay, việc đưa 2 môn Công nghệ và Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến trong kỳ thi tốt nghiệp trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông sẽ thu hút nhiều tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh quan tâm và lựa chọn, giúp các em có định hướng sớm hơn với những ngành nghề liên quan đến kỹ thuật, công nghệ.
Để chuẩn bị tốt cho sự thay đổi này, nhà trường đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, máy tính cho phòng tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến và các thiết bị dạy tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phục vụ cho 2 môn này.
Đồng thời, nhà trường cũng đã khảo sát, phân loại đối tượng tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh có nhu cầu lựa chọn đăng ký dự thi 2 môn này để tăng cường việc ôn tập, bồi dưỡng, luyện tập cho tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh giúp các em đạt được kết quả tốt.
Đồng quan điểm, thầy Lê Quốc Thiện - Tổ trưởng tổ Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến, Trường trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, việc đưa môn Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến vào môn thi tốt nghiệp trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông chính là nắm bắt kịp với xu thế thời đại công nghệ 4.0.
Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến và Công nghệ đóng vai trò chủ chốt trong việc trang bị cho tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiểu và áp dụng các công nghệ mới, từ đó mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong các ngành thuộc lĩnh vực STEM (Khoa tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến, Công nghệ, Kỹ thuật, và Toán tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến). Điều này không chỉ giúp tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh chuẩn bị tốt hơn cho tương lai mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của xã hội trong thời kỳ chuyển đổi số.
Vì là năm đầu tiên 2 môn này được đưa vào làm môn thi tốt nghiệp, nhà trường đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng cả về cơ sở vật chất lẫn công tác giảng dạy để đảm bảo môn Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến và Công nghệ được giảng dạy một cách hiệu quả và đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tốt nghiệp trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông.
Về cơ sở vật chất, nhà trường đã đầu tư nâng cấp phòng tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến với hệ thống máy tính hiện đại, kết nối Internet tốc độ cao, đảm bảo mỗi tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh đều có thể thực hành trên thiết bị cá nhân.
Về công tác giảng dạy, trường đã xây dựng kế hoạch giảng dạy cụ thể cho từng giai đoạn trong năm tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến, gồm cả việc ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi.
Giáo viên của tổ Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến cũng được tập huấn, nâng cao năng lực, phương pháp giảng dạy, cập nhật các kiến thức mới, đảm bảo tốt nội dung chương trình.
Ngoài ra, giáo viên cũng sẽ tổ chức các bài kiểm tra định kỳ môn tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến, để đánh giá mức độ hiểu bài của tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh, từ đó thầy cô sẽ thực hiện việc điều chỉnh phương pháp giảng dạy cho phù hợp.
Còn theo thầy Trương Minh Trình, Hiệu trưởng Trường trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông Lý Tự Trọng (Khánh Hòa) chia sẻ, việc đưa 2 môn Công nghệ và Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến vào kỳ thi tốt nghiệp trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông là bước đi cần thiết nhất là với những nghề nghiệp thuộc lĩnh vực STEM.
Bên cạnh đó, lựa chọn môn thi tốt nghiệp trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông của thí sinh phụ thuộc lớn vào các tổ hợp môn xét tuyển đại tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến. Bởi khi các em lựa chọn các môn tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến để làm môn thi tốt nghiệp trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông thì các em phải biết được tổ hợp của các môn mình chọn sẽ được các trường đại tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến xét tuyển ra sao, xét vào những ngành nào.
Tuy nhiên, có thể số lượng tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh chọn thi các môn Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến và Công nghệ sẽ không nhiều vì đây là năm đầu tiên thi tốt nghiệp trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông theo chương trình mới, hầu như chưa có trường đại tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến nào có sử dụng tổ hợp xét tuyển có 2 môn này.
Đây là 2 môn tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến liên quan đến nhóm ngành Công nghệ và Kỹ thuật nhưng chưa có trường đại tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến nào có tổ hợp xét tuyển 2 môn này nên hầu hết các em vẫn thiên về các tổ hợp có các môn như: Toán; Vật lí; Hóa tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến; Ngoại ngữ; Sinh tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến…
Đề xuất môn tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến có mặt trong tổ hợp xét tuyển đại tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến
Bàn về vấn đề này, theo thầy Nam, từ năm 2025, với phương án tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh được tự chọn một số môn thi ngoài các môn thi bắt buộc, 2 môn này sẽ lần đầu xuất hiện trong kỳ thi trung tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến phổ thông và được sử dụng để xét tuyển vào đại tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến.
Vì vậy, các em không chỉ mong muốn dừng lại ở mức thi và xét tốt nghiệp mà nó còn liên quan đến việc chọn ngành, nghề tại trường đại tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến. Nếu các trường đại tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến đưa môn Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến và Công nghệ vào tổ hợp xét tuyển hoặc sử dụng kết quả của 2 môn này sẽ có thêm nhiều cơ hội và lựa chọn cho các thí sinh.
Đồng thời, việc sớm đưa tổ hợp xét tuyển cũng giúp các em tự tin và yên tâm hơn khi đăng ký các môn tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến từ lớp 10 cũng như sớm có định hướng, sự chuẩn bị lâu dài, kỹ lưỡng hơn khi lựa chọn nghề nghiệp tương lai.
Bên cạnh đó, rất mong các trường đại tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến có thể sớm ban hành phương án tuyển sinh và các tổ hợp xét tuyển phù hợp, tạo điều kiện cho nhà trường và tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh có kế hoạch, định hướng rõ ngay từ đầu năm tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến.
Đồng quan điểm, theo thầy Trình, các trường đại tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến nên sớm công bố các tổ hợp, hoặc có dự thảo đề xuất các tổ hợp năm 2025 và dài hơn nữa là các năm tiếp theo để tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh và nhà trường tiện theo dõi.
Đưa ra một số lời khuyên cho tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến sinh, thầy Thiện chia sẻ, các em nên chú trọng vào việc hiểu rõ các khái niệm cơ bản trong môn tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến. Đồng thời, dành nhiều thời gian thực hành, đặc biệt là trên máy tính với môn Tin tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến cũng như lập kế hoạch tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến tập rõ ràng, phân bổ thời gian giữa các môn tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến hợp lý để tránh bị quá tải.
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ sinh viên Việt Nam theo tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến ngành nghề STEM, tính trên tổng số sinh viên đang thấp so với một số nước trong khu vực và châu Âu. Tỷ lệ sinh viên tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến ngành STEM năm 2021 của Singapore là 46%, Malaysia 50%, Hàn Quốc 35%, Phần Lan 36% và Đức 39%. Trong khi cũng năm 2021, tỷ lệ này của Việt Nam là 28%. Riêng đối với các ngành khoa tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến tự nhiên và toán, tỷ lệ SV theo tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến của Việt Nam chỉ đạt xấp xỉ 1,5%, bằng 1/3 so với Phần Lan, 1/4 so với Hàn Quốc và 1/5 so với Singapore và Đức.
Ngoài ra, việc phân bố Việt Nam tỷ lệ kèo nhà cái trực tuyến ngành STEM ở các vùng miền cũng không đồng đều. Vùng Đông Nam bộ chiếm 58,2%, đồng bằng sông Hồng là 50,2%; vùng Bắc Trung bộ, duyên hải miền Trung và vùng đồng bằng sông Cửu Long chỉ đạt xấp xỉ 15%, trung du và miền núi phía bắc xấp xỉ 10%, trong khi Tây nguyên chỉ xấp xỉ 2%.[1]
|
Tài liệu tham khảo:
[1]: https://thanhnien.vn/can-som-dua-2-mon-hoc-moi-vao-to-hop-xet-tuyen-dh-tu-nam-2025-18524082921514809.htm
Thu Trang-https://giaoduc.net.vn/